Background

Tin tức

Tủ thuốc Nam “người có giúp người khó”  ở Sài Gòn

Kfoundation | 14/05/2022

XEM VIDEO: Quỹ từ thiện Kim Oanh góp sức Tủ thuốc Nam của Hội giúp bà con khó khăn

 

Với phương châm “người có giúp người khó” tủ thuốc Nam của Hội được nhiều người gần xa hưởng ứng, chung tay đóng góp bằng những dược liệu thiên nhiên thiết thực.

Bà Phạm Thị Bích Giang đang trị liệu xương khớp tại Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp

 

Bà Phạm Thị Bích Giang ở phường 7 bị đau xương khớp sau khi khỏi Covid vài ngày. Biết được Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp có “Tủ thuốc Nam của Hội” chuyên thăm khám, trị liệu miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bằng những bài thuốc Nam bà liền tìm đến.

Gần 20 ngày kiên trì, chứng đau nhức xương khớp của bà Giang giảm rõ rệt. Bà tự tin kể với Quỹ từ thiện Kim Oanh rằng: “ Tôi cảm thấy được bình phục hơn 80% sau khi được các Lương y ở Tủ thuốc Nam tận tình giúp đỡ trị liệu. Tôi rất biết ơn khi được cộng đồng chung tay góp nhiều thảo dược giúp bà con” – bà Giang phấn chấn.

“Lương y tận tâm, giải khuây tâm lý cho bệnh nhân có tình thần thoả mái cũng là một phương pháp hay”

 

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp, ngoài những bài thuốc Nam, Hội còn điều trị, chăm sóc sức khoẻ theo phương pháp Đông y; châm cứu, xoa bóp huyệt đạo để giúp bệnh nhân mau bình phục hơn.

Những thảo dược như lá chanh, sả… được phơi khô và đóng gói để trị liệu xông mũi họng hậu Covid

 

“Những dược liệu như lá chanh, sả,… gần gủi từ thiên nhiên nhưng mang lại hiệu quả cao trong điều trị hậu Covid nên Hội đã vận động hỗ trợ. Ai có lá thì góp lá, ai có hiện kim thì góp hiện kim, hoặc hỗ trợ cơ sở y tế phù hợp để phục vụ bệnh nhân ngày càn tốt hơn” – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ nói.

Ông Nguyễn Phú Đức – Giám đốc Quỹ từ thiện Kim Oanh trao kỷ niệm chương cùng hiện kim góp sức cùng Hội giúp bà con

 

Đến thăm Tủ thuốc Nam lần này, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã góp sức cùng Hội Chữ thập đỏ giúp bà con bệnh nhân khó khăn có thêm chỗ dựa khi có nhu cầu về sức khoẻ.

Tủ thuốc Nam của Hội được ra mắt 31/3 vừa qua do Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp trực tiếp vận hành. Tủ thuốc được đặt tại trụ sở Hội (96 Huỳnh Khương An, Phường 5, Gò Vấp). Đây là mô hình giúp hội viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Gò Vấp được tham vấn, chăm sóc sức khỏe miễn phí.

Tin tức liên quan