Background

Tin tức

QUỸ TỪ THIỆN KIM OANH TẶNG QUÀ CHO 3 HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI HUYỆN PHÚ GIÁO

Kfoundation | 07/05/2020

Sáng ngày 06/5/2020, đồng hành cùng chương trình San sẻ yêu thương của Đài PT-TH Bình Dương, Quỹ Từ thiện Kim Oanh và các mạnh thường quân đã đến thăm và tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Đến thăm chị Nguyễn Thị Thúy Phượng ở xã Tân Hiệp mới thấu hiểu hết nổi khó khăn vất vả mà một mình người mẹ đơn thân này phải gồng gánh từ năm 2018 đến nay. Chị Phượng cho biết từ khi phát hiện mình bị mắc căn bệnh ung thư xương thì cũng chính là lúc bắt đầu mọi bi kịch xảy đến với gia đình. Khi hay tin vợ bị bệnh, người chồng đã bỏ đi biệt tăm mà không đoái hoài, không cấp dưỡng nuôi 2 người con tuổi ăn, tuổi học. Vết sẹo dài trên cẳng chân là vết mổ thay thế xương do bị hoại tử, xương ghép được lấy từ xương chậu. Vết mổ chưa lành hẳn nhưng đã có biến chứng, chị cho biết sắp tới đây còn phải tiến hành thêm ca phẩu thuật nữa để ngăn chặn việc hoại tử có thể dẫn tới tháo khớp gối. Để có tiền khám chữa bệnh, chị phải vay mượn tiền người thân, hàng xóm. Hiện giờ chân vẫn còn đau, không thể di chuyển xa được mà ở nhà thì lại không có tiền nên chị đành kê lấy cái bàn trước nhà để bày vé số ra bán để kiếm ít tiền nuôi con, có dư thì dành trả nợ. Chị có 2 người con trai, cháu lớn học lớp 5 và cháu nhỏ học lớp 1. Các cháu rất ngoan, biết thân phận gia đình mình nghèo khó nên sau giờ học, các cháu phân chia việc người phụ mẹ bán vé số, người lo việc đi chợ nấu ăn, tắm giặt… Chị Phượng cho biết dù khó khăn như thế nào đi nữa chị vẫn cố gắng cho 2 con được ăn học đàng hoàng để mai sau có lấy một cái nghề sinh sống, không còn phải khổ sở như mẹ nữa.

Chị Phượng cùng các cháu gửi lời cảm ơn đến các thành viên Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã giúp đỡ gia đình trong lúc túng quẫn như thế này

Cũng chung hoàn cảnh khó khăn như chị Phượng, chị Thu Hương (sinh năm 1971) nhà ở thị trấn Phước Vĩnh hàng ngày thường dạo quanh các con phố dọc thị trấn để bán hơn 100 tờ vé số và bánh bông lan. Số tiền lời thu được mỗi ngày hơn 100 nghìn đồng cũng gói ghém đủ tiền ăn và tiền thuốc thang 2 mẹ con. Với hoàn cảnh gia đình khó khăn, chính quyền quan tâm xây dựng cho căn nhà tình thương khang trang nên gia đình cũng phần nào bớt lo lắng về chốn ở. Ngày trước mẹ chị còn khoẻ mạnh, 2 mẹ con sống đùm bọc nhau, cùng đi bán vé số, nay mẹ bị bệnh xuất huyết não nằm 1 chỗ không tự chăm sóc bản thân được và giờ chỉ có mình chị đi bán nhưng chỉ đi quanh quanh gần nhà để còn về phụ cơm nước, chăm lo cho mẹ. Nghĩ thương mẹ già đau bệnh, chị quyết định không lập gia đình để có thời gian chăm sóc phụng dưỡng mẹ. Thời gian gần đây do dịch Covid-19 chị không thể đi bán vé số được nên không có việc làm kiếm thêm thu nhập, nhờ các mạnh thường quân hỗ trợ nên gia đình cũng phần nào vượt qua khó khăn.

Ông Nguyễn Sinh Toàn – Trưởng Ban Quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh trao phần quà động viên mẹ chị Thu Hương

Trong những hoàn cảnh đến thăm có lẽ khó khăn nhất là chị Nguyễn Thị Nhị (sinh năm 1969) ở xã Vĩnh Hoà. Căn nhà cũ tuềnh toàng nằm lọt thỏm trong rừng cao su rợp bóng nằm xa khu dân cư nên cũng ít người biết đến hoàn cảnh của chị. Chị cho biết ngày trước còn sức khoẻ, ai thuê mướn gì chị cũng làm hết, vừa rồi sức khoẻ dần yếu, đi khám sức khoẻ thì mới phát hiện ra mình mắc bị ung thư. Tinh thần suy sụp cộng với không có tiền điều trị nên chị đành phó mặc cho số phận. Chị Nhị cho biết chị có một người con trai hiện làm công nhân, lương hàng tháng gói ghém cũng chỉ đủ để lo sinh hoạt gia đình nên việc phụ giúp lo cho mẹ cũng hạn chế. Trong căn nhà cũ xuống cấp trầm trọng, chị chỉ mong muốn có thêm ít kinh phí để ăn uống qua ngày chứ cũng không hy vọng sẽ có tiền điều trị bệnh.

Hi vọng với phần hỗ trợ từ Quỹ Từ thiện Kim Oanh sẽ giúp chị Nguyễn Thị Nhị phần nào vượt qua khó khăn lúc này

Đến với mỗi hoàn cảnh khó khăn, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã trao tặng mỗi trường hợp 5 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày để tiếp thêm động lực giúp cho chị Hương, chị Phượng cũng như chị Nhị có thêm kinh phí sinh hoạt hàng ngày cũng như điều trị bệnh. Cùng với sự hỗ trợ của Kim Oanh, còn có các mạnh thường quân cũng gửi tặng thêm những phần kinh phí và quà tặng động viên các gia đình vượt qua khó khăn. Hi vọng với sự quan tâm của cộng đồng, các hoàn cảnh trên sẽ phần nào giảm bớt đi nỗi khó khăn, vất vả, dần lấy cân bằng lại  cuộc sống.

Mời quý vị và các bạn cùng xem phim sự kiện:

Tin tức liên quan