Background

Tin tức

2020 & 2021: Không ai bị bỏ lại phía sau

Admin | 06/02/2023

2020 – SẴN SÀNG KẾT NỐI, LUÔN LUÔN ĐỒNG HÀNH

Với sự xuất hiện của virus Covid – 19 vào đầu năm 2020 đã tạo nên nhiều biến động và tác động mạnh mẽ đến kinh tế và đời sống xã hội.
Tiếp nối tinh thần “sẵn sàng kết nối, luôn luôn đồng hành”, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã khởi động nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Với những diễn biến đầu tiên của đại dịch, tình hình lây nhiễm và các hệ quả tác động đến sức khoẻ vẫn ở trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, đây là biến chủng mới và có nhiều triệu chứng, di chứng lạ, do vậy trang thiết bị và vật tự y tế tại các cơ sở vẫn chưa đảm bảo kịp thời. Tiên phong trong công tác hưởng ứng các phong trào đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã tổ chức liên tiếp nhiều hoạt động để đồng hành cùng các cấp ban ngành kịp thời chống dịch.

Các hoạt động: ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch bệnh, Qũy vắc-xin, trao tặng máy thở, tài trợ gạo cho Chương trình ATM gạo, Phiên chợ 0 đồng, Chăm lo đời sống lực lượng biên phòng, y tế tuyến đầu,… với tổng kinh phí hơn 09 tỷ đồng đã được lần lượt triển khai tại nhiều địa phương. Hơn 65.000 chiếc khẩu trang y tế kháng khuẩn 4 lớp đã được gửi tặng đến các y bác sĩ tại tỉnh Bình Dương; trao tặng 01 Máy lọc máu trị giá 1,4 tỉ đồng để kịp thời phục vụ công tác chống dịch tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn, Đà Nẵng – Bệnh viện dã chiến đầu tiên của Việt Nam; Hơn 300 triệu đồng được tài trợ cho các cơ sở y tế tuyến đầu tại TP. Hồ Chí Minh để kịp thời trang bị cơ sở vật chất và các dụng cụ hỗ trợ cho công tác phòng dịch; ủng hộ 2 tỉ đồng chung tay cùng Quỹ phòng chống Covid-19 Đồng Nai và 650 triệu đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 Bình Dương để đảm bảo kinh phí sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch bệnh lúc bấy giờ.

Song song với các hoạt động xuyên suốt quá trình hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh ở những ngày đầu phát bệnh, Quỹ từ thiện Kim Oanh vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động hướng đến chăm lo đời sống người dân và công tác giáo dục trẻ em nhằm góp phần đảm bảo an sinh, ổn định để bà con yên tâm phòng dịch.

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, kinh tế chịu tác động trực tiếp dẫn đến sức mua thị trường giảm, các hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, với quan điểm “người dân ngày thường vốn đã khó khăn, nay dịch bệnh sẽ lại khó khăn hơn, không giúp khi này thì sẽ giúp lúc nào”, Chủ tịch Tập đoàn – Đặng Thị Kim Oanh đã cùng với Ban lãnh đạo và tập thể Cán bộ nhân viên chung tay phát động các chương trình an sinh, giáo dục với tổng kinh phí lên đến 17,2 tỷ đồng.Các chương trình được tổ chức tại nhiều tinh thành vùng khó khăn trên dải đất miền Trung: xây dựng 26 căn nhà tình thương; trao tặng 1.219 suất học bổng và 3.845 phần quà cứu trợ đến với đồng bào các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Ngãi bị thiệt hại do bão lụt. Dịp Tết Nguyên Đán, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã thực hiện trao tặng 5.701 phần quà và hỗ trợ đột xuất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đồng hành cùng địa phương, Quỹ từ thiện đã xây dựng 01 trường mầm non ở huyện Yên Định, Thanh Hoá và 1 công trình công cộng ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

2021 – TIẾP NỐI NHỊP THỞ, SAN SẺ YÊU THƯƠNG

Với tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp và có nguy cơ lan rộng trong cộng đồng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sức khỏe của người dân Việt Nam. Trước tình hình đó, để kịp thời chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, Qũy từ thiện Kim Oanh luôn tích cực và tiên phong đi đầu trong công tác hỗ trợ tuyến đầu, người dân trong công tác chống dịch ngay từ những ngày đầu tiên dịch bệnh bùng phát.Tiếp nối các hoạt động được khởi động trong năm 2020, Qũy từ thiện Kim Oanh tiếp tục xác định “các hoạt động đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch và chăm lo đời sống người dân” là mục tiêu trọng yếu cho các hoạt động năm 2021.
Nêu cao tinh thần “Vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến chống lại đại dịch, Qũy từ thiện Kim Oanh phát động nhiều chương trình thiết thực, mang tính thực tiễn và đạt hiệu quả cao trong mục tiêu Chung tay phòng chống dịch Covid-19 và san sẻ yêu thương với người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Tiếp nối hành trình “Chia sẻ yêu thương”, Qũy từ thiện Kim Oanh với sự đồng hành của Quý mạnh thường quân, Nhà tài trợ đã tổ chức thành công 06 Chương trình hướng đến hỗ trợ tuyến đầu và người dân.

– Chương trình “Tiếp nối nhịp thở”:

Được phát động từ ngày 10/07/2021, Chương trình hướng đến trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế đến các Bệnh viện nhằm đồng hành cùng y tế tuyến đầu trong công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân mắc Covid-19.Với nguồn tài trợ chính từ Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh (hơn 17,6 tỷ đồng) và sự đóng góp của Qúy mạnh thường quân và cộng đồng (hơn 3,1 tỷ đồng), Chương trình đã gửi tặng 73 hệ thống máy thở chuyên sâu, 28.000 bộ kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên, 7.900 trang phục bảo hộ, hơn 24.800 khẩu trang y tế N95, hơn 10.000 mặt nạ thở oxy và hàng trăm ngàn các vật tư y tế khác: kim tiêm truyền dịch, kính chắn bảo hộ, đồng hồ SPO2 và bình oxy thở,… với tổng kinh phí là 20.787.716.600 đồng.

Hành trình “Tiếp nối nhịp thở” được phát động, là lần đầu tiên trong suốt 12 năm hoạt động Qũy từ thiện Kim Oanh trong công tác thiện nguyện vì cộng đồng. Chia sẻ về điều này, Bà Đặng Thị Kim Oanh – Sáng lập viên, Chủ tịch Hội đồng quản lý Qũy chia sẻ: trước đây chúng tôi với tinh thần “Khởi sự từ tâm” sẽ bằng chính nguồn lực của mình để giúp sức, chia sẻ cùng cộng đồng, chúng tôi chưa dám kêu gọi từ Qúy mạnh thường quân và cộng đồng. Tuy nhiên, lần này trong tình thế cấp thiết, số người bệnh ngày càng tăng nhanh, số ca tử vong bắt đầu có chiều hướng tăng từng ngày, nên chúng tôi mạn phép xin được kêu gọi từ cộng đồng. Bởi lẽ, bây giờ công tác tiếp sức cùng tuyến đầu để điều trị và cứu sống người bệnh không chỉ là một hoạt động thiện nguyện nữa, mà còn là một công tác cấp thiết liên quan đến sự sống, cần sự chung tay của mọi người để có thể nhanh nhất có thể kịp thời “tiếp nối nhịp thở” cứu sống người bệnh.

Tiếp nối sứ mệnh đầy ý nghĩa trong những ngày căng thẳng của tâm dịch, tinh thần “nhịp thở là nhịp sống” được lan tỏa và nối dài thêm những chuyến xe của hành trình nhân văn đến với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đang gồng mình chống chọi cùng đại dịch.

Chuyến xe đã tiếp thêm nhịp thở cho rất nhiều bệnh nhân đang điều trị tại 10 bệnh viện của 10 đơn vị y tế tuyến đầu: tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh thành như Long An, Đồng Tháp, Bà Rịa – Vũng Tàu, Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng, An Giang và Bình Thuận.
Song song với các hoạt động chính là trao tặng máy thở và vật tư trợ thở, oxy thở cho các bệnh viên và cơ sở y tế, Chương trình cũng dành sự quan tâm và thăm hỏi đến lực lượng chiến sĩ, tình nguyện viên và đội ngũ phóng viên báo đài đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu. Gửi thư thăm hỏi và gửi tặng những phần quà gồm trang phục bảo hộ, khẩu trang y tế, kit xét nghiệm và các vật tư y tế trang bị cá nhân giúp các lực lượng tuyến đầu đảm bảo sức khỏe, an toàn để thực hiện nhiệm vụ, cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

– Chương trình “Hạt gạo nghĩa tình”:

Giữa những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính Phủ, nhà cách ly nhà, phường cách ly phường, ai ở đâu ở yên chỗ đó nhưng nghĩa tình đồng bào, vòng tay yêu thương thì không có khó khăn nào có thể chia cách.

Dịch bệnh kéo dài, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn hơn bao giờ hết. Những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn không nơi nương tựa ngày bình thường đã khó khăn chạy cơm từng bữa; nay ngày giãn cách xã hội, tất cả hoạt động phải tạm ngưng thì bữa cơm mỗi ngày khó lòng đủ đầy. Những bệnh nhân ung thư, mắc bệnh hiểm nghèo hay gia đình chất độc màu da cam chắc cũng không thể ổn định cho từng sinh hoạt hàng ngày, các cụ già bán vé số, các cô chú bốc vác,… và nhiều nhiều hơn nữa những phần đời kém may mắn đang phải đối mặt với nguy cơ bệnh tật, sức khỏe bị đe dọa và ngay cả bữa ăn cũng là một vấn đề phải lo nghĩ.Trước tình hình đó, với tinh thần sẻ “chia trách

nhiệm với cộng đồng” Chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” được phát động hướng đến trao tặng gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết đến những hoàn cảnh khó khăn, nhóm yếu thế đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch Covid-19 đến đời sống thường ngày.

Với sự đồng hành lan tỏa của Qúy đối tác, Qúy mạnh thường quân, Qũy từ thiện Kim Oanh nhận được sự chung tay góp sức từ cộng đồng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Cùng với phần kinh phí được chung tay góp sức từ cộng đồng, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh (đơn vị bảo trợ của Qũy) đã ủng hộ 3 tỷ đồng cho các hoạt động của Chương trình Hạt gạo nghĩa tình.

Từng chuyến xe lại tiếp tục khẩn trương lên đường gửi tặng kịp thời 200 tấn gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu đến người dân tại địa bàn 04 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh và Bà Rịa – Vũng Tàu với tổng kinh phí là 4,190,503,500 đồng. Bên cạnh đó, Chương trình còn dành tặng nhiều phần quà đến các em sinh viên đang theo học tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương với hi vọng phần nào giúp các em ổn định cuộc sống, yên tâm và tiếp tục học tập thật tốt, trở thành những công dân có trách nhiệm, ưu tú để cùng đóng góp xây dựng đất nước.

– Chương trình “KOC – KNOCK OUT COVID”:Trước tình hình số bệnh nhân mắc và đang điều trị Covid-19 ngày càng tăng, hưởng ứng tinh chỉ đạo “mọi người dân đều được tiếp cận dịch vụ y tế ở mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh nhất” của Thủ tướng Chính phủ, Qũy từ thiện Kim Oanh phát động Chương trình “KOC – Knock out Covid” hướng đến tài trợ thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19 cho các bệnh nhận F0 đang điều trị tại các Bệnh viện tuyến đầu nhằm chia sẻ áp lực cùng y tế tuyến đầu trong công tác điều trị và hỗ trợ người dân mắc Covid.

Trong tình hình số ca mắc bệnh và chuyển nặng tăng nhanh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đe dọa đến tính mạng của người dân, Qũy từ thiện Kim Oanh đã tích cực trong công tác phối hợp để tiếp cận nguồn thuốc điều trị nhanh nhất để kịp thời gửi tặng các bệnh viện tuyến đầu để sử dụng hiệu quả cho công tác điều trị, hạn chế số ca tử vong do mắc Covid-19.

Với mục tiêu hỗ trợ ngành y tế hạn chế thấp nhất số ca tử vong do Covid-19, giảm số bệnh nhân thể nhẹ chuyển sang nặng. Với nguồn kinh phí 33.260.000.000 đồng từ nguồn tài trợ của Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh, Chương trình đã tài trợ 35.000 lọ thuốc Remdesivir (DESREM), 1.000.000 viên thuốc Rivaroxaban và Methylprednisolone cho các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác: Tây Ninh, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bình Thuận. Với hơn 01 triệu đơn vị thuốc được gửi tặng đã có gần 50.000 bệnh nhân được hỗ trợ điều trị kịp thời, ngăn chặn chuyển biến suy hô hấp, hạn chế nguy cơ tử vong. Với sự hỗ trợ kịp thời, được tiếp cận nguồn thuốc điều trị nhanh chóng, có hơn 7.000 ca bệnh chuyển nặng đã được hồi phục sau điều trị.

– Chương trình “7000 túi thuốc an sinh”:

Tiếp nối tinh thần “mọi người dân đều được tiếp cận dịch vụ y tế ở mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh nhất” Qũy từ thiện Kim Oanh tiếp tục tổ chức Chương trình “7000 túi thuốc an sinh” gửi tặng F0 tự điều trị tại nhà và được điều trị tại các Bệnh viện dã chiến. Chương trình được thực hiện trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Sóc Trăng và An Giang.

Căn cứ Quyết định số 4109/QĐ-BYT Về việc ban hành hướng dẫn tạm thời “Danh mục thuốc điều trị ngoại trú cho người nhiễm COVID-19 tại nhà”, mỗi túi thuốc dùng để hỗ trợ 01 bệnh nhân điều trị trong 07 ngày bao gồm: Paracetamol 500mg; Rutin 500mg; Vitamin C 100mg; Rivaroxaban 10mg; Methylprednisolone 16mg; Cefixim200mg; Esomeprazol 22,25mg.

Đặc biệt, với sự đồng hành và hỗ trợ chuyên môn của của đội ngũ 20 Y, Bác sĩ đến từ Bệnh viện Y dược Hà Nội, Chương trình cũng thực hiện các nội dung hỗ trợ tư vấn điều trị và hỗ trợ theo dõi sức khỏe tại nhà cho từng bệnh nhân, qua đó nhiều Bệnh nhân đã nhận được kết quả tích cực sau quá trình điều trị.

– Chương trình “Bếp hồng chia lửa”:

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp, các lực lượng tuyến đầu: đội ngũ y bác sĩ, lực chiến sĩ, tình nguyện viên tại các chốt kiểm soát, bệnh viện dã chiến,… và lực lượng phóng viên, nhà báo vẫn luôn ngày đêm làm việc, trực chiến và tác nghiệp phục vụ công tác chống dịch. Giữa những ngày giãn cách theo chỉ thị 16, nguồn cung ứng thực phẩm có phần khan hiếm, điều kiện sinh hoạt, ăn uống tại các đơn vị tuyến đầu có phần hạn chế do đặc thù và tính chất công việc.

Thể theo tinh thần “sẻ chia và cộng sự”, Qũy từ thiện Kim Oanh mong muốn có thể “góp thêm sức, tiếp thêm tình” để các lực lượng tuyến đầu được an tâm công tác bằng những phần quà là những tô bún bò, bánh canh đầy ắp nghĩa tình của tình quân dân, tình đồng bào trong những thời khắc vô cùng đặc biệt của đất nước.

Hơn 10.600 phần là bún bò Huế và bánh canh đã được trao gửi tận tay đến lực lượng tuyến đầu tại 43 điểm gồm Bệnh viện đa khoa, Bệnh viện dã chiến, chốt kiểm soát dịch bệnh,… tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh.

Món quà tuy không lớn nhưng là sự gói ghém biết bao nghĩa tình của tập thể đội ngũ Qũy từ thiện Kim Oanh gửi đến tuyến đầu. Mỗi phần ăn được gửi trao thay lời cảm ơn của toàn thể nhân dân nơi “hậu phương” gửi đến các “chiến sĩ” nơi tuyến đầu.

– Chương trình “21.000 phần quà”:

Bên cạnh các hoạt động đồng hành và hỗ trợ tuyến đầu, Qũy từ thiện Kim Oanh luôn dành sự quan tâm trong công tác đồng hành cùng địa phương chăm lo đời sống người dân. Trong bối cảnh kinh tế đang dần có những bước đầu phục hồi, nhưng người lao động vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, Qũy từ thiện Kim Oanh tiếp tục thực hiện các Chương trình nhằm hỗ trợ người lao động tại các Cơ sở sản xuất – kinh doanh, Khu công nghiệp,…

Trong thời khắc chuyển giao từ “giãn cách xã hội” sang trạng thái “bình thường mới”, Qũy từ thiện Kim Oanh đã tiến hành trao tặng 21.000 phần quà là túi an sinh gồm gạo và các loại nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày đến với người dân đang gặp khó khăn sau thời gian dài dịch bệnh. Chương trình được sự đồng hành của Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh với nguồn kinh phí hơn 05 tỉ đồng đã kịp thời hỗ trợ người lao động ổn định cuộc sống, an tâm tiếp tục gắn bó với nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất,… sẵn sàng cho sự trở lại của các hoạt động kinh doanh hướng đến phục hồi nền kinh tế sau dịch.

Yêu thương được trải dài, niềm tin được tiếp nối, hành trình “chia sẻ yêu thương” được nối dài thêm, vòng tay nghĩa tình được mở rộng hơn, nhịp cầu yêu thương được nối tiếp là phần lớn nhờ sự chung tay góp sức của Quý mạnh thường quân, nhà tài trợ và cộng đồng để Chung tay cùng cả nước trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Với những nổ lực đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch và tích cực trong các công tác nhân đạo trong và sau đại dịch, Quỹ từ thiện Kim Oanh được Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tặng Bằng khen Quyết định Số: 1471/MTTW, ngày 2 tháng 6 năm 2022 của Đã có đóng góp nhiều trong công tác an sinh xã hội và hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Tin tức liên quan