Background

Tin tức

2009 – 2019: Dấu ấn Kim Oanh – 10 năm thiện nguyện

Admin | 06/02/2023

“Từ khó vươn lên”, những nhà sáng lập Tập đoàn Kim Oanh (tiền thân là Công ty Địa ốc Kim Oanh” luôn dành sự quan tâm đặc biệt và nhiều trăn trở làm sao để chăm lo và cải thiện đời sống người dân tại nhiều địa phương.

Đồng hành cùng sự phát triển của Doanh nghiệp, Qũy từ thiện Kim Oanh được ra đời với mong muốn đưa các hoạt động thiện nguyện có tính cấp thiết, ngắn hạn trở thành một tổ chức hoạt động có tính chuyên nguyện, hiệu quả và có tính bền vững.

Hành trình thiện nguyện 10 năm của Tập đoàn Kim Oanh và Quỹ từ thiện Kim Oanh là một hành trình đầy ý nghĩa và mang nhiều giá trị lan tỏa đến cộng đồng.

2009 – 2015: HÀNH TRÌNH KHỞI SỰ GẮN VỚI SỨ MỆNH “VÌ CỘNG ĐỒNG”

Trong 06 năm đầu tiên bắt đầu hoạt động kinh doanh, với tinh thần “hoạt động thiện nguyện là một sứ mệnh không thể tách rời nhiệm vụ kinh doanh”, Tập đoàn Kim Oanh đã trích một phần lợi nhuận dành cho các hoạt động thiện nguyện nhằm chăm lo đời sống người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Bến Cát và các vùng lân cận.

Từ những hoạt động sơ khởi ấy, với sự chung tay đầy tâm huyết của cán bộ nhân viên Tập đoàn, các chương trình, hoạt động được phát triển một cách chuyên nghiệp và lan rộng hơn. Song song với các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, cùng với sự phát triển của Tập đoàn, hành trình thiện nguyện được lan tỏa đến với nhiều địa phương trình cả nước. Hưởng ứng sự phát động của Chủ tịch Tập đoàn, các chương trình gắn với chủ đề được tổ chức xuyên suốt và liên tục đã giúp đỡ được nhiều hơn người dân tại các vùng biên giới và hải đảo xa xôi.

  • Năm 2011: Năm hành động vì người khuyết tật và trẻ mồ côi
  • Năm 2012: Năm hành động vì Tổ quốc Nơi đảo xa
  • Năm 2013: Năm hành động vì Miền Trung thân yêu
  • Năm 2014: Năm hướng thiện và hành động bảo vệ quyền trẻ em
  • Năm 2015: Năm hành động vì người nghèo
  • Và năm 2015 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình tiếp nối và phát triển hành trình nhân ái của Tập đoàn Kim Oanh.

2015 – 2019: QUỸ TỪ THIỆN KIM OANH – TIẾP NỐI HÀNH TRÌNH NHÂN ÁI

Với sự kiện ra mắt ngày 15/05/2016, Qũy từ thiện Kim Oanh chính thức đi vào hoạt động với sự Bảo trợ của Tập đoàn Kim Oanh và gia đình Chủ tịch Tập đoàn – Bà Đặng Thị Kim Oanh. Qũy hoạt động theo Điều lệ Qũy với sự điều hành của Hội đồng quản lý Quỹ hướng đến thực hiện sứ mệnh vì sự phát triển chung của cộng đồng, xây dựng một xã hội ít những bất công và đồng hành nâng đỡ những hoàn cảnh khó khăn được ổn định và phát triển.

Đây là bước ngoặt cho sự phát triển từ các hoạt động mang tính cấp thiết được phát triển, quản lý và tổ chức của một tổ chức chuyên nghiệp – Quỹ từ thiện Kim Oanh. Đây cũng là giai đoạn chuyển giao và tiếp nối sứ mệnh mà hành trình mà Tập đoàn Kim Oanh đã theo đuổi từ những ngày đầu khởi sự.

Với 03 mảng hoạt động chính, trong suốt 10 năm hoạt động (2009 – 2019) Qũy từ thiện Kim Oanh đã triển khai thực hiện hơn 800 Chương trình tại 47 tỉnh/thành trên cả nước với tổng kinh phí dần 150 tỷ đồng. Nguồn kinh phí hoạt động được tài trợ 100% từ lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Kim Oanh cùng với sự đóng góp của cá nhân và gia đình Chủ tịch Đặng Thị Kim Oanh. (Trong đó 2009 đến 2015 là các hoạt động do Tập đoàn tổ chức và từ năm 2015 đến 2020 là do Qũy từ thiện Kim Oanh phụ trách).

Giáo dục:

Trên tinh thần “Hiền tài là nguyên khí quốc gia – Giáo dục là nền tảng của sự phát triển nước nhà”, Qũy từ thiện Kim Oanh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các hoạt động Giáo dục: đồng hành và trao tặng các Quỹ học bổng, xây dựng trường học,… nhằm hỗ trợ, động viên và khuyến khích tinh thần hiếu học của các em học sinh, sinh viên.

Suốt hành trình 11 năm hoạt động, Qũy từ thiện Kim Oanh đã trao tặng 6.900 suất học bổng với trị giá mỗi suất từ 1.000.000 đến 65.000.000 đồng (học bổng đồng hành chi trả học phí đến hết THPT dành cho các trường hợp đặc biệt).

Ngoài ra, Qũy từ thiện Kim Oanh là đơn vị đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính do Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam – Trương Mỹ Hoa làm Chủ tịch với kinh phí 2 tỷ đồng/năm để trao tặng học bổng tiếp sức đến trường cho các em học sinh người dân tộc thiểu tại các trường vùng cao; đồng hành và tài trợ Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình với kinh phí 2 tỷ đồng/năm nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, đồng thời khuyến khích các em sinh viên duy trì và phát huy thành tích cao trong học tập.
Không chỉ dừng lại ở đó, thấu hiểu được tầm quan trọng của công tác giao dục đối với tương lai của đất nước và sự cần thiết của cơ sở vật chất khang trang là điều kiện để các em yên tâm học tập và phát triển tốt. Qũy từ thiện Kim Oanh đã tài trợ kinh phí và đầu tư xây dựng 12 trường học các cấp từ mầm non đến THPT và các công trình giáo dục khác tại các tỉnh: Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hưng Yên, TT. Huế, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Dương và đặc biệt là tỉnh Mondulkiri – Vương quốc Campuchia và 02 đảo Sinh Tồn, Trường Sa Lớn tại Huyện đảo Trường .

Ghi nhận sự đóng góp của Quỹ từ thiện Kim Oanh cho sự nghiệp giáo dục, Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo trao Bằng khen tặng đã có thành tích xuất sắc xây dụng và đồng hành cũng Quỹ Học bổng Vừ A Dính phát triển sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ miền núi, vùng sâu và vùng biển đảo Việt Nam theo Quyết định Số: 2009/QĐ-BGDĐT, ngày 14 tháng 6 năm 2013;

Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập trong năm 2018 theo Quyết định Số: 82/QĐ-KHVN, ngày 3 tháng 4 năm 2019.

Với những đóng góp cho các hoạt động giáo dục, Qũy từ thiện Kim Oanh hi vọng sẽ phần nào chia sẻ gánh nặng cùng địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để các em học sinh, sinh viên có cơ hội đến trường học tập và phát triển. Và trong tương lai xa, thì đây sẽ là thế hệ tiếp nối, là thế hệ kế thừa cho tương lai và sự phát triển chung của nước nhà.

An sinh xã hội:

Nhằm chăm lo đời sống người dân và chia sẻ trách nhiệm với địa phương, ngoài việc phát triển các dự án chất lượng nhằm nâng cao đời sống của người dân địa phương và hỗ trợ người thu nhập thấp có cuộc sống ổn định (của Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh) thì Qũy từ thiện Kim Oanh cũng luôn dành nhiều sự quan tâm đến các hoạt động hướng đến giải quyết các vấn đề an sinh xã hội tại các địa phương.

Với hàng trăm nhà tình nghĩa, nhà tình thương, cầu đường đã được xây dựng; hàng nghìn phần quà cứu trợ lũ lụt, mưa bão và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn; và rất nhiều các hoạt động chăm sóc sức khỏe, xây dựng các công trình cộng đồng được thực hiện suốt từ 2009 đến này. Cụ thể:

  • Xây dựng và trao tặng 544 căn nhà tình thương, tình nghĩa tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hướng đến một mái ấm ổn định để phát triển.
  • Xây dựng và trao tặng 26 công trình dân sinh công cộng: cầu, đường,… và 01 phòng khám phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, sinh hoạt và di chuyển của người dân;
  • Hỗ trợ viện phí cho 2000 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phối hợp cùng các bệnh viện, trung tâm y tế khám chữa cho gần 1000 lượt người;
  • Và trao tặng 34.621 phần quà đến tận tay bà con tại các địa phương vùng sâu vùng xa, các huyện hải đạo và người dân chịu thiệt hại do bão lũ, thiên tai tại các tỉnh miền Trung.

Chương trình đã hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, đúng người đúng hoàn cảnh với nhiều hành trình xuyên suốt của chuyến xe yêu thương đến với 47 tỉnh thành trên cả nước, đi dọc dải đất hình chữ S từ điểm đầu Hà Giang đến đất mũi Cà Mau. Trên mỗi chặng đường mà hành trình Qũy từ thiện Kim Oanh đi qua luôn lưu dấu đầy ắp những nụ cười. Nụ cười hoan hỉ của sự gửi trao và chia sẻ, nụ cười hạnh phúc và an bình của nghĩa đồng bào, tình anh em ruột thịt.

Bên cạnh những hoạt động do Qũy phát động và chủ trì thực hiện, Qũy từ thiện Kim Oanh còn phối hợp cùng Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh – HTV trong chuỗi các hoạt động trong Chương trình “Nghĩa tình phương Nam” nhằm thực hiện các Chương trình hỗ trợ kinh phí cho các nhóm thiện nguyện, phần việc cộng đồng cùng đóng góp chung vào sự phát triển chung của xã hội.

Ngoài ra, Qũy từ thiện Kim Oanh còn là một trong những đơn vị tích cực trong các công tác đồng hành và đóng góp cho các Chương trình, dự án do Quỹ vì người nghèo do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Với sự đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội cùng địa phương chăm lo đời sống người dân, Quỹ từ thiện Kim Oanh (Tập đoàn Kim Oanh) đã vinh dự được Chủ tịch của Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng Huân Chương lao động Hạng 1 theo Quyết định Số: 2484/QĐ-CTN, ngày 27 tháng 12 năm 2018 đã có thành tích xuất xắc trong công tác xã hội từ thiện, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc

Bảo vệ trẻ em và phụ nữ:

Song song với các hoạt động khuyến học, khuyến tài và an sinh xã hội thì Bảo vệ quyền và chăm sóc Trẻ em và Phụ nữ cũng là nhóm các hoạt động mà Qũy từ thiện Kim Oanh quan tâm và có nhiều đóng góp tích cực.

Đầu tiên là các hoạt động đồng hành và đóng góp cho các Chương trình do Qũy Bảo vệ trẻ em Việt Nam tổ chức.

Tiếp đến là các Chương trình tài trợ kinh phí cho các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh, gửi trao đến các em trái tim khỏe mạnh, nối dài hơn những nhịp đập của trái tim trẻ thơ. Qua kết nối, tìm hiểu và đồng hành, Qũy từ thiện Kim Oanh đã tài trợ kinh phí thực hiện thành công 06 ca mổ tim cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Ngoài các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em ở mảng hoạt động giáo dục như xây nhà bán trú cho trẻ em vùng cao, xây bếp ăn tại các điểm trường, Qũy từ thiện Kim Oanh còn thực hiện 09 công trình sân chơi thiếu nhi tại các địa phương vùng nông thôn của các tỉnh: Hưng Yên, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Dương, Đồng Nai và nhiều các Chương trình, sân chơi vui Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi và các dịp lễ lớn trong năm.

Song song với các chương trình, phần việc hướng đến chăm sóc và bảo vệ trẻ em, Qũy từ thiện Kim Oanh luôn có nhiều chương trình ý nghĩa hướng đến thúc đẩy quyền bình đẳng nữ giới và hỗ trợ phụ nữ nghèo vươn lên phát triển kinh tế.

Với nguồn kinh phí hàng năm lên đến hàng tỷ đồng, Qũy từ thiện Kim Oanh cũng dành phần lớn cho các hoạt động hỗ trợ tư liệu sản xuất, trao tặng sổ tiết kiệm, tài trợ cây giống, con giống,… để chị em phụ nữ chủ động kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Từ đó tạo cơ sở kết hợp với các hoạt động kết nối nâng cao năng lực từ đó nâng cao vai trò người phụ nữ trong sản xuất – kinh doanh và các hoạt động kinh tế khác.

Ghi nhận sự đóng góp của tập thể Quỹ từ thiện Kim Oanh, ngày 05 tháng 01 năm 2019, Bộ trưởng Bộ lao đông – Thương binh và Xã hội đã tặng Bằng khen theo Quyết định Số: 08/QĐ-LĐTBXH vì Đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em năm 2018
Với những đóng góp tích cực của mình, Qũy từ thiện Kim Oanh hi vọng sẽ là nhịp cầu yêu thương san sẻ cùng đồng bào mình vươn lên phát triển. Và hơn nữa đó là một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc hướng đến xây dựng một xã hội văn minh, nghĩa tình và phát triển thịnh vượng.

Tin tức liên quan