Background

Tin tức

Kim Oanh Group dự Đại lễ Vu Lan báo hiếu

Kfoundation | 13/08/2022

Chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của ĐĐ. Thích Tâm Trường, Trụ trì chùa Hoằng Pháp cùng chư Tăng trong Tổ đình. Đồng thời có sự tham dự của ông Nguyễn Đức Thuận (PD. Đức Hòa) cùng bà Đặng Thị Kim Oanh (PD. Liên Oanh) cùng tập thể nhân viên Công ty và gia đình.

Sáng 13/8 (nhằm ngày 16/7 ÂL), Lãnh đạo Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh cùng hơn 300 cán bộ nhân viên đã về chùa Hoằng Pháp dự Đại lễ Vu Lan báo hiếu. Trong hội trường trang nghiêm, nhiều phật tử đã không thể giấu đi cảm xúc khi nhớ về đấng sinh thành.

Dẫn đầu đoàn dự lễ là bà Đặng Thị Kim Oanh (PD. Liên Oanh ) – Chủ tịch Tập đoàn và ông Nguyễn Thuận (PD. Đức Hoà) – Phó chủ tịch Tập đoàn

Sau hơn 2 năm trải qua đại dịch COVID-19, năm nay, Công ty Địa ốc Kim Oanh đã tổ chức cho cán bộ nhân viên tề tựu về chùa cầu nguyện, tri ân đấng sinh thành, cũng như cầu bình an, phước lành.

Trước khi bước vào Đại lễ Vu Lan báo hiếu, đại chúng được lắng nghe tiếng chuông trống Bát nhã và cung nghinh chư Tôn thiền Đức quan lâm hội trường tòa nhà Pháp Luân. Đại chúng đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ về thâm ân của Chư Phật, công ơn thầy Tổ, ơn cha mẹ, ơn đất nước đồng bào, ơn chúng sanh.

Trong Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu, nghi thức cài hoa hồng có thể được xem là nghi thức có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhất. Trên nền nhạc Bông hồng cài áo, người con Phật cảm nhận sự thiêng liêng, gần gũi xen lẫn xúc động khi được đón nhận bông hồng, nâng niu, cẩn trọng cài lên ngực. 

Hai lãnh đạo Tập đoàn thực hiện nghi thức cài hoa hồng
Bà Nguyễn Thị Nhung – Thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn
Nguyễn Ngọc Ánh – Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đang thực hiện nghi thức cài hoa
Ông Tô Duy Chinh – Giám đốc Khối Kinh doanh Tập đoàn

Hoa hồng đỏ thắm khi còn cha lẫn mẹ, khi mất cha còn mẹ sẽ cài hoa màu hồng, đóa hoa màu trắng dành cho người mất cả cha và mẹ. Việc cài hoa lên ngực là nghi lễ thiêng liêng thể hiện lòng biết ơn, tri ân đấng sinh thành trong lễ Vu Lan báo hiếu.

Đại diện Tập đoàn, Phật tử Đức Hoà đã gởi lời tri ân đến chư Tôn đức, tạo điều kiện cho quý Phật tử được cơ hội về dự lễ, thể hiện tinh thân tri ân, báo ân của người con Phật dâng lên hai đấng sinh thành.

Đại chúng tụng sám Vu Lan

Những ngày tháng 7 người Việt lại lên chùa, cúng lễ báo đáp đấng sinh thành đã mất, cầu an cho cha mẹ còn đang sống. Lễ Vu Lan từ lâu đã là dịp để người Việt tri ân công đức tổ tiên.

Tập thể công ty Đại ốc Kim Oanh chup hình lưu niệm cùng quý Thầy tại Đạo tràng chùa Hoằng Pháp

Nguồn gốc của ngày rằm tháng 7, theo kinh Vu Lan Bồn, lễ Vu Lan phát xuất từ thời Đức Phật. Ngài đã dạy phương thức báo hiếu cho cha mẹ ở đời này và nhiều đời khác. Người đầu tiên tiếp nhận chính là Tôn giả Mục Kiền Liên – một trong 10 vị đệ tử xuất chúng của Đức Phật.

Một số hình ảnh cúng dường tai Tăng, hoạt động trong buổi lễ:

Bà Đặng Thị Kim Oanh (Pháp danh Liên Oanh) cúng dường trai Tăng tại bữa dùng cơm trưa

Tin tức liên quan