Background

Tin tức

QUỸ TỪ THIỆN KIM OANH TẶNG 5000 TÚI THUỐC ĐẶC TRỊ COVID-19 HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG

Kfoundation | 08/09/2021

Sáng nay 8/9/2021, ngành Y tế tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 5000 túi thuốc an sinh đặc trị chữa Covid-19 với tổng trị giá 2,6 tỷ đồng do Quỹ Từ thiện Kim Oanh trao tặng.

Xem thêm trên Báo Bình Dương, Báo Pháp Luật,…

Bà Đoàn Thị Hồng Thơm – PGĐ Sở Y tế tỉnh Bình Dương (vest đen) tiếp nhận 5000 túi thuốc an sinh do bà đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch Quỹ Từ thiện Kim Oanh trao tặng.

Túi thuốc an sinh hỗ trợ các bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà được xây dựng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, gồm các loại thuốc uống như chống đông máu Rivaroxaban, chống viêm methylprednisolon và các loại thuốc tăng sức đề kháng. Số thuốc này dành tặng cho các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà và các bệnh viện dã chiến.

Bà Đoàn Thị Hồng Thơm – PGĐ Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết với số lượng thuốc nhận được của Quỹ Từ thiện kim Oanh hôm nay sẽ hỗ trợ tỉnh rất nhiều trong công tác cứu chữa người bệnh. Bà cũng cảm ơn những đóng góp quý báu của Quỹ Từ thiện Kim Oanh trong thời gian qua đã hỗ trợ máy thở, vật tư y tế giúp ngành chủ động trong công tác phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Bà Đặng thị Kim Oanh – Chủ tịch Quỹ Từ thiện Kim Oanh chia sẻ: Luôn xem Bình Dương là quê hương thứ 2 và người dân nơi đây là người thân nên trăn trở khi thấy người dân gặp khó khăn cần giúp đỡ nhất là thời điểm này mà không giúp, không hỗ trợ thì sẽ không còn cơ hội. 5000 túi thuốc an sinh trao tặng đồng nghĩa với 5000 bệnh nhân Covid-19 của tỉnh nhanh chóng được chữa lành. Với sự ủng hộ lần này, Quỹ Từ thiện Kim Oanh mong muốn sẽ hạn chế và kéo giảm số ca tử vong vì Covid-19 góp phần cùng tỉnh Bình Dương phòng chống dịch hiệu quả, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường.

Sau khi kết thúc buổi trao tặng, bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh (thứ hai bên phải) đã trực tiếp đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 bàn giao thuốc kịp thời đưa vào điều trị cho các bệnh nhân F0. (ảnh chụp tại bệnh viện dã chiến số 1)

1000 túi thuốc tặng khu cách ly điều trị Covid-19 – GSI Bến Cát.

1000 túi thuốc trao tặng bệnh viện dã chiến số 3 – Đại học Việt Đức.

Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận 2.000 túi thuốc do Quỹ từ thiện Kim Oanh trao tặng cho BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát

Được biết từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ Trung ương và các địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch như hỗ trợ 7 tỷ đồng mua Vaccin Covid-19 tặng nhân dân các tỉnh Điện Biên, Bình Dương, Đồng Nai. 18,8 tỷ đồng mua 73 máy thở, hàng trăm ngàn thiết bị vật tư y tế tặng các bệnh viện; 3 tỷ đồng mua 180 tấn gạo và và nhu yếu phẩm tặng người dân các khu phong tỏa, cách ly; 36,2 tỷ đồng mua 1,7 triệu đơn vị thuốc đặc trị chữa Covid-19 tặng nhân dân, Nhà báo, chư Tăng, Ni các tỉnh phía Nam. Tổng kinh phí thực hiện các chương trình trên lên đến hơn 65 tỷ đồng, trong đó 21,7 tỷ đồng dành hỗ trợ tỉnh Bình Dương thông qua hỗ trợ phòng chống dịch 2 tỷ đồng; tặng máy thở, vật tư y tế 7,7 tỷ đồng; gạo và nhu yếu phẩm 1,1 tỷ đồng; 262.000 đơn vị thuốc đặc trị Covid-19 đợt 1 8,3 tỷ đồng.

Tin tức liên quan